ยังไงก็ต้องซื้อ! ‘คอลลีมอร์’ เร้า ‘คล็อปป์’ คว้าแบ็กซ้ายใหม่เข้าทีม ชี้ ‘โมเรโน่’ สุดห่วย!!

25 August 2016 by , Comments Off on ยังไงก็ต้องซื้อ! ‘คอลลีมอร์’ เร้า ‘คล็อปป์’ คว้าแบ็กซ้ายใหม่เข้าทีม ชี้ ‘โมเรโน่’ สุดห่วย!!

เรียกว่าเจอกระแสเรียกร้องให้เติมแบ็กซ้ายเข้าทีมหนักจริงๆสำหรับ เจอร์เก้น คล็อปป์ นายใหญ่ของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ในช่วงนี้เพราะไม่ว่าจะเป็นจากสื่อ แฟนบอล หรือตำนานนักเตะของพวกเขาเองต่างก็พูดออกมาเป็นเสียงเดียวกันว่า จำเป็นอย่างยิ่งยวดที่ทีมจะต้องซื้อแบ็กซ้ายรายใหม่เข้ามา ยืนเป็นตัวหลักแทนที่ของ อัลแบร์โต้ โมเรโน่ (Alberto Moreno) แบ็กซ้ายที่ดูจะเกิดมาเพื่อเป็นปีกมากกว่า

โดยล่าสุดเป็นทางการของ สแตน คอลลีมอร์ อดีตกองหน้าจอมซัลโวประตูที่ออกมากล่าวเร้าให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ รีบตัดสินใจซื้อแบ็กซ้ายเข้าทีม ก่อนที่ตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้จะวาย พร้อมทั้งสับแหลกแบ็กซ้ายสแปนิชของทีมว่าคุณภาพนั้นสุดห่วย

อัลแบร์โต้ โมเรโน่ (Alberto Moreno)
เครดิต: CHEN WS / Shutterstock.com

ทั้งนี้โมเรโน่ถือได้ว่ามีปัญหาในการเล่นเกมรับมาตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้ว โดยนักเตะมักหลุดตำแหน่งรับผิดชอบของตนเอง และเข้าเล่นในจังหวะสกัดการทำเกมรุกของนักเตะทีมคู่แข่งได้ไม่ดี  ทั้งยังทะเล่อทะล่าทำฟาล์วในพื้นที่อันตรายอยู่บ่อยครั้ง คอลลีมอร์กล่าวถึง

โดยในเกมล่าสุดที่นักเตะได้โอกาสลงประจำการเป็นตัวจริง เกมพบ อาร์เซน่อล นัดเปิดสนาม พรีเมียร์ลีก นักเตะก็ทำฟาล์วใส่ผู้เล่นอาร์เซน่อลจนทีมต้องเสียจุดโทษ อดีตนายใหญ่ ดอร์ทมุนด์ จึงเลือกแก้ปัญหาด้วยการส่ง เจมส์ มิลเนอร์ นักเตะมิดฟิลด์ลงไปเล่นเป็นแบ็กซ้ายแทนในเกมที่สอง อ

ย่างไรก็ตามคอลลีมอร์กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า

“โมเรโน่นั้นมีปัญหามากจริงๆ และคล็อปป์ก็คงทราบดีอยู่แล้ว เราได้เห็นความผิดพลาดมากมายของเขาตั้งแต่เกมนัดชิงยูโรป้าลีกซีซั่นก่อนแล้ว ผมว่าในเกมพบอาร์เซน่อลนั้นบางทีหาก คล็อปป์ บอกให้เขารออยู่ที่บ้านเฉยๆมันอาจหมายถึงการสร้างประโยชน์ให้กับทีมมากกว่าการที่เขาลงสนามไปก็ได้ สำหรับในรายของมิลเนอร์นั้นผมชอบเขานะ แต่ยังไงๆมันก็ไม่ใช่เรื่องที่จะไปให้เขาเล่นเป็นมิดฟิลด์ตัวรับสลับกับเล่นเป็นแบ็กซ้าย นั่นมันไม่ดีต่อทีมแน่ๆ”

Comments are closed.